Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể vụ “bức tử” đình làng 300 tuổi

Liên quan đến việc phá đình 300 tuổi và xây mới tại thôn Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) gây xôn xao dư luận những ngày qua, trong báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, lãnh đạo UBND huyện Ứng Hòa cho biết sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm tại di tích đình Lương Xá (Hà Nội).

Từ năm 2017, UBND xã Liên Bạt gửi tờ trình đến UBND huyện xin chủ trương xây dựng, tu bổ, tôn tạo đình Lương Xá. Sau khi xem xét, UBND huyện giao Phòng Văn hóa - Thông tin hướng dẫn UBND xã Liên Bạt thực hiện các bước tu bổ, tôn tạo di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa và được sự chấp thuận của các cơ quan chuyên ngành có thẩm quyền.

Tuy vậy, UBND xã Liên Bản đã không lập hồ sơ xin phép tu bổ, tôn tạo di tích mà tự ý tháo dỡ đình, xây mới di tích bằng kết cấu bê tông; vi phạm Luật Di sản văn hóa...

Sự việc xảy ra với đình Lương Xá rất đáng tiếc, bởi việc xây mới hoàn toàn bằng bê tông đã làm mất ý nghĩa về kiến trúc của đình làng truyền thống. 

Tin cùng chuyên mục