Làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm vụ song thai chết lưu tại Vĩnh Long

Sáng 18-9, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ song thai chết lưu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nếu có tắc trách sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

Làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm vụ song thai chết lưu tại Vĩnh Long ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long - nơi xảy ra vụ song thai chết lưu

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết về phía tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành các bước để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ song thai bị chết lưu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

"Cụ thể, ngay trong đêm 15-9, lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Long đã khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm tử thi. Sau đó, thi thể 2 bé gái được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân dẫn đến chết lưu của song thai", ông Ngời cho biết.

Ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết hội đồng chuyên môn sẽ có sự tham gia của các chuyên gia giỏi từ Bệnh viện Từ Dũ. Từ đó, sẽ tiến hành các phân tích chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong đối với song thai.

Bên cạnh đó, ông Lữ Quang Ngời cho biết, sau khi có kết luận về nguyên nhân chết lưu của song thai, nếu có sự tắc trách trong công tác khám, điều trị sẽ tiến hành xử lý nghiêm trách nhiệm của từng cá nhân, bác sĩ, dược sĩ, ê kíp trực có liên quan.

Làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm vụ song thai chết lưu tại Vĩnh Long ảnh 2 Nhiều người thân của sản phụ đưa thi thể của song thai chết lưu đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long để yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Trước đó, ngày 15-9, gần chục người thân của sản phụ Cao Hồng Th. (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã mang thi thể của song thai chết lưu đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và Ban Giám đốc Bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Người nhà sản phụ cho biết, ngày 11-9, gia đình đã đưa chị Th. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhập viện để theo dõi, chờ sinh. Đến ngày 14-9, sau khi đo tim thai, bác sĩ cho biết song thai vẫn khỏe mạnh. Đến sáng 15-9, chị Th. bắt đầu đau bụng dữ dội, sau khi thăm khám thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu. Không bao lâu, thai nhi thứ hai cũng chết lưu tương tự.

Lo sợ đến sự an nguy tính mạng của người mẹ, gia đình tức tốc đưa sản phụ đến một bệnh viện tại TP Cần Thơ để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ tiến hành mổ đưa 2 thai nhi đã chết lưu trong bụng của sản phụ ra ngoài.

Cho rằng do sự tắc trách của đội ngũ y, bác sĩ và ê kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, gia đình đã mang thi thể song thai đến bệnh viện để yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục