Lâm Đồng: Thêm nhiều vùng "khát" được tiếp nước

Ngày 28-3, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức đưa hơn 22.000 lít nước sạch về 12 thôn thuộc 3 xã Tà Hine, Ninh Gia và Phú Hội (huyện Đức Trọng) nơi có khoảng 500 hộ là người dân tộc thiểu số và một số điểm trường học đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.
Lâm Đồng: Thêm nhiều vùng "khát" được tiếp nước

(SGGPO).- Ngày 28-3, Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức đưa hơn 22.000 lít nước sạch về 12 thôn thuộc 3 xã Tà Hine, Ninh Gia và Phú Hội (huyện Đức Trọng) nơi có khoảng 500 hộ là người dân tộc thiểu số và một số điểm trường học đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.

Lâm Đồng: Thêm nhiều vùng "khát" được tiếp nước ảnh 1

Cảnh sát PCCC đưa nước sạch phục vụ trường mầm non xã Tà Hine.

Nghe thông báo có xe cứu hỏa cấp nước sạch, ngay từ sáng sớm hàng chục hộ dân đã chuẩn bị các vật dụng như thùng phi, xô chậu, can nhựa, xoong nồi đợi sẵn. Chị Ma Lượm, ở thôn Phú Cao, xã Tà Hine (huyện Đức Trọng) phấn khởi cho biết: "Nhà tôi thiếu nước sinh hoạt hai tháng nay, đào giếng sâu 10m mà không có nước, hôm nay được cấp 400 lít sẽ dùng được cả tuần".

Kéo dây dẫn nước vào từng hộ dân thiếu nước.

Đại tá Lê Văn Xuyên, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3, cho biết, hoạt động này sẽ được duy trì liên tục tới khi nguồn nước trong dân ổn định, còn hiện tại không để người dân vùng khô hạn bị xáo trộn do thiếu nước sinh hoạt. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (khu vực Bảo Lộc) đã tổ chức đưa 8.000 lít nước sạch cấp cho trường học và khu dân cư thiếu nước sinh hoạt.


ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục