Lâm Đồng: Bắt tạm giam 3 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Ngày 19-11, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam thời gian 2 tháng đối với 3 đối tượng Lê Văn Bảy (SN 1960), Lê Văn Kiểm (SN 1990) và Lê Văn Dũng (SN 1981, cùng trú tại xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. 

(SGGPO).- Ngày 19-11, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam thời gian 2 tháng đối với 3 đối tượng Lê Văn Bảy (SN 1960), Lê Văn Kiểm (SN 1990) và Lê Văn Dũng (SN 1981, cùng trú tại xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. 

Trước đó, vào ngày 5-11, em Đinh Văn Dấu (SN 1995, ở Bình Định) và 5 người cùng quê được một “cò” lao động đưa vào huyện Đức Trọng để hái cà phê thuê. Tại đây, Dấu và một người khác được ông Lê Văn Bảy thuê làm vườn với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng, những người còn lại làm cho các gia đình khác.

Do làm việc quá cực khổ, sinh hoạt thiếu thốn và bị đe dọa nên đến ngày 12-11, Dấu cùng 3 người rủ nhau bỏ trốn vào rừng. Tuy nhiên, chỉ 3 người thoát, còn Dấu bị một nhóm thanh niên bắt về nhà ông Bảy, xích vào thành giường, đánh đập dã man và buộc gọi điện cho người nhà mang tiền vào chuộc.

Sáng 13-11, chị ruột của Dấu đến thì thấy trên cơ thể Dấu nhiều vết bầm, áo dính máu và không đi lại được nên đã đề nghị Công an xã Ninh Loan can thiệp và đưa Dấu đến trạm xá cấp cứu. Do bệnh nặng, Dấu được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, rồi lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. 

Nam Viên

Tin cùng chuyên mục