Lai Châu: Sạt lớn trên quốc lộ 4H

Vào khoảng 14 giờ ngày 23-7, tại Km334 + 200, quốc lộ 4H, thuộc địa bàn xã Nậm Ban (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) đã xảy ra sạt lở lớn với khối lượng hàng ngàn mét khối đất đá.
Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người và tài sản, nhưng gây chia cắt tuyến giao thông chính của huyện Mường Tè nối với các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Lai Châu. 

Điểm sạt lở có chiều dài khoảng 200m và sạt mất một phần nền đường. Nguyên nhân do nước tích tụ trong đất sau đợt mưa kéo dài, phá vỡ kết cấu đất đá. Trong đợt mưa vừa qua, tuyến đường trên cũng xảy ra hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ, gây ách tắc giao thông. 

Hiện, Sở GTVT tỉnh Lai Châu đang huy động số lượng lớn nhân lực, phương tiện về khu vực điểm sạt lở để tập trung khắc phục. Tuy nhiên, do địa hình, địa chất của điểm sạt lở phức tạp nên dự kiến khoảng 1 - 2 ngày tới mới có thể khắc phục xong. 

Cùng ngày, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Roke) tại khu vực biển Đông, để đảm bảo an toàn, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các sân bay Hồng Công và Quảng Châu (Trung Quốc).

Cụ thể, VNA sẽ lùi giờ bay đối với 8 chuyến trên các đường bay giữa Hà Nội/TPHCM và Hồng Công, Quảng Châu, gồm VN592, VN593, VN594, VN595, VN502, VN503, VN506 và VN507 trong chiều 23-7. Thời gian khởi hành mới của các chuyến bay này sẽ chậm từ 2 giờ 30 đến 4 giờ. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa của hãng cũng sẽ bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền. 

Tin cùng chuyên mục