La Nina kéo dài tới tháng 5-2018

Theo bản tin dự báo mùa của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, hiện nay thời tiết cả nước đang chịu tác động của trạng thái La Nina và sẽ tiếp tục duy trì tới tháng 5-2018 với xác suất khoảng 60%-70%. 
Mưa trái mùa
Mưa trái mùa
Sau đó, trạng thái ENSO sẽ chuyển dần về pha trung tính từ khoảng giữa năm 2018. Đặc điểm của La Nina là gây nhiều mưa, thời tiết mát mẻ. Tại Nam bộ vẫn có mưa rào trái mùa vào mùa khô. 

Theo dự báo thì nền nhiệt độ trung bình trong 3 tháng tới (tháng 3, 4 và 5) trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ trung bình nhiều năm ở cùng thời kỳ. 

Không khí lạnh trong nửa cuối tháng 2 và tháng 3, 4-2018 vẫn tác động đến khu vực phía Bắc nhưng cường độ và tần suất sẽ giảm dần. Rét đậm rét hại vẫn có khả năng xảy ra trong nửa cuối tháng 2 và nửa đầu tháng 3-2018, nhưng có khả năng không kéo dài. 

Nắng nóng tại các khu vực trên toàn quốc có xu hướng xuất hiện muộn và có khả năng không kéo dài và không gay gắt. 

Tại Tây Nguyên và Nam bộ trong tháng 3-2018 vẫn là mùa khô, nhưng tại Nam bộ vẫn có khả năng xuất hiện những đợt mưa rào trái mùa. Mùa mưa tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có khả năng đến sớm, do vậy từ nửa cuối tháng 4-2018 lượng mưa có xu hướng tăng dần và tổng lượng mưa tháng 4 và 5-2018 có khả năng cao hơn từ 15%-30% so với trung bình nhiều năm ở cùng thời kỳ.

Tin cùng chuyên mục