Kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng Saigonbank

Sáng ngày 14-10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank) đã tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (16-10-1987_ 16-10-2017).

 

Hình ảnh tại lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng Saigonbank
Hình ảnh tại lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng Saigonbank

 Đây là Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) được thành lập đầu tiên ở TPHCM và cả nước theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhằm thực hiện chủ trương đổi mới cơ chế quản lý kinh tế của Đảng và Nhà nước.

Trong 30 năm xây dựng và phát triển, SaigonBank đã không ngừng vượt qua những khó khăn và thách thức, tận dụng được cơ hội để hoàn thiện mình và vươn lên, tăng trưởng không chỉ về quy mô, tài sản, huy động, cho vay mà còn về mạng lưới hoạt động cũng như có nhiều đóng góp cho kinh tế TPHCM.

Với vốn điều lệ ban đầu thành lập chỉ 650 triệu đồng đến nay số vốn này đã được nâng lên 3.080 tỷ đồng; tổng tài sản từ 1.860 tỷ đồng nay đã nâng lên hơn 20.200 tỉ đồng; gần 1.500 nhân viên, hệ thống trải khắp nước với 90 điểm giao dịch...

Ông Vũ Quang Lãm, Tổng Giám đốc SaigonBank cho biết, bước vào thập niên thứ tư xây dựng SaigonBank, SaigonBank sẽ tập trung mọi nguồn lực vào các nhiệm vụ trọng yếu như tiếp tục tái cấu trúc toàn diện các mặt hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả và duy trì chất lượng thông qua việc triển khai thực hiện phương án tái cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020 theo chủ trương của Chính phủ và NHNN.

Trong thời gian tới, SaigonBank sẽ tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo định hướng của Thành ủy và UBND TPHCM. Cụ thể là tiếp tục tham gia các dự án trường mầm non theo Quyết định 41 của UBND TP; các chương trình kích cầu đầu tư, bệnh viện thuộc Chương trình đề án Thành phố thông minh trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Tin cùng chuyên mục