Kỷ niệm 30 năm thành lập Báo Đại biểu Nhân dân

Sáng 24-9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (5-10-1988 - 5-10-2018) và trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Báo Đại biểu Nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trong lịch sử 30 thành lập tờ báo duy nhất của cơ quan dân cử Việt Nam. Là tờ báo chính trị lớn của đất nước, Báo Đại biểu Nhân dân đã chú trọng tuyên truyền các nghị quyết của Trung ương, đặc biệt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cải cách bộ máy hành chính Nhà nước… Nhiều bài viết có chiều sâu, nhiều thông tin nhanh nhạy, kịp thời, có chính kiến rõ ràng được bạn đọc đón nhận và hoan nghênh. Cùng với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, Báo Đại biểu Nhân dân đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo có ý nghĩa, được dư luận ghi nhận, đánh giá cao. Báo tổ chức chương trình hướng về biển đảo, tổ chức các hoạt động xã hội - từ thiện, quyên góp trao tặng nạn nhân chất độc da cam - dioxin… Báo cũng đã quyên góp trao tặng nhà tình nghĩa tại nhiều địa phương: Hà Giang, Yên Bái, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Tuyên Quang... tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo Đại biểu Nhân dân chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình tác nghiệp; đóng góp và gợi mở nhiều ý tưởng với mong muốn tiếp tục phát triển Báo xứng đáng là “Tiếng nói của Quốc hội, Diễn đàn của đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri”.

Tin cùng chuyên mục