Kỷ niệm 110 năm Trường Bưởi - Chu Văn An

Ngày 3-11, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ kỷ niệm 110 năm Trường Bưởi - Chu Văn An (1908 - 2018) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. 110 năm lịch sử Trường Bưởi - Chu Văn An gắn với nhiều dấu mốc quan trọng trong lịch sử của thủ đô Hà Nội và dân tộc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho THPT Chu Văn An. Ảnh: Đại biểu Nhân dân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho THPT Chu Văn An. Ảnh: Đại biểu Nhân dân

 Là một trong số ít các ngôi trường phổ thông lâu đời và giàu truyền thống, Trường Bưởi - Chu Văn An là nơi giảng dạy của nhà nghiên cứu văn học, nhà giáo dục Dương Quảng Hàm, học giả Hoàng Xuân Hãn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên… Trường đã đào tạo hàng trăm ngàn học sinh ưu tú, trở thành các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nghệ sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, doanh nhân thành đạt. Những cựu học sinh của nhà trường đã trở thành các nhà lãnh đạo lỗi lạc như Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, Thủ tướng Phạm Văn Đồng… Sinh thời, Bác Hồ đã dành sự quan tâm đặc biệt tới Trường Bưởi - Chu Văn An với 5 lần Người về thăm, phát động phong trào giáo dục cách mạng tại nhà trường. 

Chủ tịch Quốc hội mong nhà trường cần đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, có đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, duy trì kỷ cương, kỷ luật, thực sự là “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo.

Tin cùng chuyên mục