Kỷ luật Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị nhận quà không đúng quy định

Với cương vị là Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, được ủy quyền giải quyết công việc của đơn vị trong thời gian thủ trưởng cơ quan điều trị tại bệnh viện, trong quá trình xử lý công việc, ông Lê Hữu Thọ đã chủ quan, thiếu thận trọng, để lộ, lọt một số thông tin nội bộ cơ quan cho người không có trách nhiệm biết...

Ngày 7-11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, tại kỳ họp 38 của đơn vị do ông Thái Văn Hoạt, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị chủ trì đã xem xét, kết luận và biểu quyết quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Lê Hữu Thọ, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị xét thấy, với cương vị là Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, được ủy quyền giải quyết công việc của đơn vị trong thời gian thủ trưởng cơ quan điều trị tại bệnh viện, trong quá trình xử lý công việc, ông Lê Hữu Thọ đã chủ quan, thiếu thận trọng, để lộ, lọt một số thông tin nội bộ cơ quan cho người không có trách nhiệm biết, vi phạm Quy định số 04-QĐ/UBKTTU, ngày 5-2-2017 về công tác bảo vệ bí mật trong cơ quan UBKT Tỉnh ủy; nhận quà và trả lại quà không đúng quy định và phương pháp của công tác kiểm tra, vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Vi phạm của ông Lê Hữu Thọ đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tập thể và cá nhân ông.

Kỷ luật Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị nhận quà không đúng quy định ảnh 1 Trụ sở UBKT Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị 

Tuy nhiên, xét quá trình 38 năm công tác, kinh qua nhiều cương vị công tác khác nhau ở các cơ quan đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang, ông Lê Hữu Thọ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; có nhiều thành tích đóng góp cho cách mạng, được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

Trong thời gian công tác tại cơ quan UBKT Tỉnh ủy, ông đã nỗ lực, phấn đấu với tinh thần làm việc tận tụy, cống hiến, trách nhiệm cao; vi phạm của ông là lần đầu; thái độ thành khẩn, tự giác nhận khuyết điểm, sai phạm và hình thức kỷ luật.

UBKT Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Hữu Thọ bằng hình thức Khiển trách.

Tin cùng chuyên mục