Kỷ luật chủ tịch công ty lâm nghiệp để mất rừng

Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) bị kỷ luật vì có những sai phạm trong quản lý, bảo vệ rừng tại lâm phần của công ty quản lý từ đầu năm 2017 đến nay.

Nhiều diện tích rừng ở Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn bị tàn phá
Nhiều diện tích rừng ở Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn bị tàn phá

Ngày 27-9, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Đinh Văn Quý, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) vì trong thời gian công tác đã có những sai phạm trong quản lý, bảo vệ rừng tại lâm phần của công ty quản lý từ đầu năm 2017 đến nay.

Trước đó, vào cuối tháng 12-2017, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông phát hiện tại tiểu khu 1680 do Công ty Quảng Sơn quản lý có 15ha rừng bị hủy hoại. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định là Phan Thành Nghĩa (ngụ xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’Long) là kẻ chủ mưu phá diện tích trên để trồng cây nông nghiệp. Do đó vào cuối tháng 2-2018, Cơ quan chức năng đã khởi tố Nghĩa và một số đối tượng về hành vi hủy hoại rừng.

Kỷ luật chủ tịch công ty lâm nghiệp để mất rừng ảnh 1 Rừng bị hủy hoại để lấy đất sản xuất

Đến tháng 7-2018, Công an tỉnh Đắk Nông có quyết định khởi tố bị can, lệnh khám nơi làm việc và lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Công Doanh, Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ rừng của Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn để điều tra về hành vi hủy hoại rừng.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, ông Doanh là người đã cho phép một số đối tượng hủy hoại gần 6ha rừng tự nhiên tại khoảnh 1, tiểu khu 1680, thuộc lâm phần do Công ty Quảng Sơn quản lý. Ngoài ra, ông Doanh cũng chỉ đạo cấp dưới không ngăn chặn, không lập biên bản đối với hành vi hủy hoại rừng của các đối tượng.

Tin cùng chuyên mục