Kỷ luật cán bộ xã vì ưu ái cho người thân

Ngày 6-1, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, đã thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Dương Văn Nguyện, Chủ tịch Hội nông dân xã vì những sai phạm trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, Ủy ban kiểm tra huyện Ngọc Hiển ra quyết định kiểm tra đảng viên có hấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Thành Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã.
Kỷ luật cán bộ xã vì ưu ái cho người thân

(SGGPO).- Ngày 6-1, ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, đã thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Dương Văn Nguyện, Chủ tịch Hội nông dân xã vì những sai phạm trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, Ủy ban kiểm tra huyện Ngọc Hiển ra quyết định kiểm tra đảng viên có hấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Thành Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã.

Trước đó, UBND huyện Ngọc Hiển, thực hiện dự án và kinh phí hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại xã Viên An Đông.

Chương trình có ba mô hình: Chăn nuôi dê thịt, nuôi cua thương phẩm, nuôi tôm quảng canh cải tiến kết hợp với nuôi cua biển. Tổng kinh phí trên 520 triệu đồng, trong đó có một phần vốn đối ứng của dân.

Đây là những mô hình điểm, khi triển khai thành công sẽ nhân rộng ra để người dân áp dụng thực hiện. Thời gian thực hiện: từ tháng 8-2016 đến tháng 1-2017.

Nuôi cua thương phẩm ở xã Viên An Đông. Ảnh minh họa: Đất Mũi

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, những cán bộ này đã không công khai họp dân mà xét chọn cho cán bộ và người thân cán bộ xã, trong đó có người thân của ông Nguyện và ông Lĩnh.

Không những thế, ông Nguyễn Văn Vũ, người thuê vuôn tôm của bí thư xã Viên An Đông không có tên trong danh sách được duyệt cũng được hỗ trợ.

Khi một số cán bộ, đảng viên của xã đặt vấn đề về tính minh bạch trong vần đề này thì những người có liên quan đã lập biên bản họp dân khống để đối phó.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục