Ký kết hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa ký kết chương trình hợp tác về phụ nữ - gia đình - hội nhập giai đoạn 2019-2022, nhằm cùng thực hiện trách nhiệm xã hội vì sự phát triển cộng đồng. 

Nội dung chính của việc hợp tác là 2 bên cùng tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam và hội LHPN các tỉnh tham gia chương trình; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mang ý nghĩa xã hội cao (như vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm sử dụng túi nilon khi mua sắm) bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tối ưu hóa các kênh truyền thông, tuyên truyền cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, nước sạch và bảo vệ môi trường cho phụ nữ và các thành viên trong gia đình; tổ chức các hội thảo, sự kiện, chiến dịch truyền thông cho cộng đồng và từ thiện xã hội khác cho phụ nữ, trẻ em; nâng cao năng lực, tạo cơ hội hội nhập, giúp phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế ...

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết lễ ký kết này là bước khởi đầu cho sự hợp tác toàn diện giữa Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op. Trong thời gian tới, 2 đơn vị sẽ đồng hành trên chặng đường dài và góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ cả nước.

Trước đó, Saigon Co.op và UBMTTQVN TPHCM đã ký kết liên tịch xây dựng chuyên mục “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên trang thông tin điện tử www.ubmttq.hochiminhcity.gov.vn và bản tin của UBMTTQVN TPHCM nhằm đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức thành viên, cán bộ, công nhân viên chức, doanh nghiệp và các tầng lớp về ý nghĩa của cuộc vận động (CVĐ).

Nội dung chính của chuyên mục sẽ thường xuyên cập nhật, đưa tin về nội dung thực hiện CVĐ, các chương trình định hướng tiêu dùng, giới thiệu những thương hiệu có uy tín, chất lượng của doanh nghiệp Việt, gắn với định hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng của tổ chức, cá nhân và hộ gia đình. Chuyên mục cũng giới thiệu những hoạt động đặc sắc của các tổ chức thành viên mặt trận tại các quận, huyện về thực hiện CVĐ; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Tin cùng chuyên mục