Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV: Lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HĐND bầu

Ngày 4-12, HĐND TP Hà Nội khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đã khai mạc kỳ họp thứ 7. 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trong bối cảnh phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cũng như trong năm 2018, TP Hà Nội vẫn đạt được kết quả tích cực trên các mặt. Môi trường đầu tư - kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài. Vai trò kinh tế của TP Hà Nội trong việc liên kết, động lực cho phát triển kinh tế vùng và toàn quốc được thể hiện rõ nét; công tác quy hoạch, quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, quản lý và xây dựng đô thị trên địa bàn có chuyển biến tích cực…

Với việc tiến hành lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HĐND bầu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ, đây là công việc rất quan trọng, đòi hỏi mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan và căn cứ trên những tiêu chí cơ bản là: năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ. Đối với cán bộ được đánh giá, việc lấy phiếu tín nhiệm giúp mỗi người hiểu rõ hơn về uy tín, trách nhiệm của mình trước công việc và lĩnh vực mình phụ trách. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, động viên, khích lệ những việc làm tốt, có lợi cho sự nghiệp chung; đồng thời cũng là sự đánh giá, nhắc nhở đối với những cán bộ có khuyết điểm hoặc còn hạn chế về năng lực để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, năm 2018, Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt. 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, thu ngân sách trên địa bàn đạt 238.793 tỷ đồng, vượt 0,2% dự toán (tăng 12,5% so với cùng kỳ). Chi ngân sách địa phương ước thực hiện trong năm 2018 là 87.348 tỷ đồng, đạt 91,7% dự toán. Hà Nội tiếp tục thực hiện tái cơ cấu các khoản chi theo hướng tiết kiệm chi thường xuyên để dành nguồn cho đầu tư phát triển, tỷ trọng chi thường xuyên giảm còn 50,8% (năm 2017 là 53,5%).

Tin cùng chuyên mục