Kon Tum: Chính thức bán sâm Ngọc Linh ra thị trường

Chiều tối ngày 11-1, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã công bố và ra mắt các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Các sản phẩm sâm Ngọc Linh đưa ra thị trường

Đây là lần đầu tiên sau khoảng 30 năm, tỉnh Kon Tum mới có các  sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh đến người tiêu dùng. Tại buổi ra mắt, các dòng sản phẩm được làm từ sâm Ngọc Linh như dịch chiết xuất sâm K5, trà sâm K5, sâm ngâm mật ong rừng, sâm tươi, rượu sâm K5… được giới thiệu đến người tiêu dùng. Việc chế biến, cho ra các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sâm Ngọc Linh với giá cả hợp lý. 

Kon Tum: Chính thức bán sâm Ngọc Linh ra thị trường ảnh 2 Vườn sâm của Công ty cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum 

Tại Kon Tum, hiện có 2 đơn vị là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đắk Tô và Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum được ngành chức năng cấp giấy công nhận về giống sâm Ngọc Linh. Đây là 2 đơn vị có hồ sơ, được kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 500ha sâm Ngọc Linh.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum vào tháng 9-2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ Khánh thành Trung tâm Quốc gia nghiên cứu và phát triển sâm Ngọc Linh và Hội nghị Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh  Kon Tum và các dược liệu khác.

Thủ tướng cho rằng sâm Ngọc Linh chính là Quốc bảo của Việt Nam. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với tiềm năng, thị trường, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để phát triển một ngành công nghiệp trồng và chế biến sâm Ngọc Linh thực thụ của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục