Kiểu gì cũng khóc

- Nghe cái vụ tiền ảo thấy rối quá, vì mỗi người nói một mách. Người thì nói tiền ảo là bất hợp pháp, chưa được công nhận ở xứ mình. Người lại nói đây là công cụ tài chính tiên tiến, là biểu hiện của công nghệ mới, cần chú ý tạo điều kiện hoạt động. Ngược xuôi nhức đầu vậy, biết đường nào mà rờ?

- Không hiểu thì đừng có rờ. Giải thích cho dễ hiểu, tiền ảo là một ứng dụng của công nghệ blockchain. Đây là công nghệ truyền tải dữ liệu an toàn dựa vào hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp. Để mô tả sự phức tạp của blockchain, ngay cả kỹ sư về điện toán cũng ngắc ngứ, vì đây là mật mã kiểu đám mây!
- Ờ chịu vậy, không hiểu về điện thì đừng đi sửa… nước! Nhưng tại sao hiện tại ở xứ mình có tới 60.000 người chơi tiền ảo? Chả lẽ tất cả họ đều là chuyên gia công nghệ cao?
- Làm gì có. Số người chơi tiền ảo mà thực sự am hiểu công nghệ tiên tiến này chắc không tới 1%. Đa số nhào vô vì bị loá mắt bởi tỷ suất lợi nhuận khổng lồ. Còn người điều hành, quản lý các “dây” tiền ảo lại thường xuất thân đáng ngờ từ ngành kinh doanh đa cấp. Về mặt pháp lý, tới giờ xứ mình chỉ coi tiền ảo là phương tiện/cách thức đầu cơ tài sản, chớ không coi đó là phương tiện thanh toán. Tham lợi, mờ tịt mà cứ quờ quạng nhào vô, kiểu gì cũng khóc! 

Tin cùng chuyên mục