Kiệt quệ trong tình cảnh chồng bệnh, con thơ

Hơn 10 năm trước, sau khi đứa con trai Võ Chí Bảo chào đời được 4 tháng, anh Võ Thanh Bình (ảnh - 34 tuổi, ngụ tại thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) không may bị tai nạn giao thông nặng.

Kể từ khi chồng gặp tai nạn, vợ anh - chị Lê Thị Diệu - trở thành trụ cột chính của gia đình, vừa chăm chồng vừa nuôi con. Để chữa trị cho chồng, chị Diệu phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay tiền đi bệnh viện, chi phí thuốc men…

Đến nay, bệnh tình anh cũng không thuyên giảm mà nợ nần thì đã đến hơn 70 triệu đồng. Bản thân chị Diệu chỉ đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm nấy, từ việc đi phụ hồ cho đến việc đi vuốt tai thanh long cho các chủ vườn.

Trung bình, mỗi ngày chị quần quật từ sáng đến chiều cũng chỉ được khoảng hơn trăm ngàn đồng, đắp đổi cái ăn, cái mặc cho cả gia đình và tiền thuốc thang cho chồng.

Kiệt quệ trong tình cảnh chồng bệnh, con thơ ảnh 1
Một thời gian dài chữa trị như vậy, nhưng anh Bình không thể đi đứng và hệ bài tiết giờ lại phải phụ thuộc vào ống nhân tạo. Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, thời gian gần đây, anh Bình phát hiện bị ung thư thận. Khó khăn chồng chất khó khăn, chị Diệu phải bỏ việc ở nhà để chăm sóc anh Bình.

Tiền bạc không có, cũng chẳng thể mượn thêm ai vì nợ cũ vẫn chưa trả được. Gặp chúng tôi, chị Diệu tâm sự nghẹn ngào trong nước mắt: “Chồng thì bệnh nặng, con phải đến lớp, nhưng với tình cảnh ngặt nghèo của gia đình hiện giờ, tôi lực bất tòng tâm, không biết phải xoay xở bằng cách nào để có tiền đưa anh ấy đến bệnh viện chữa trị”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục