Kiến nghị tháo dỡ ký túc xá Trường Kỹ thuật Cao Thắng

Sở Y tế TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM tháo dỡ tòa nhà ký túc xá (KTX) Trường Kỹ thuật Cao Thắng (quận 5) vì không đảm bảo an toàn về kết cấu xây dựng cũng như phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường.

Theo Sở Y tế TPHCM, thời gian qua tại đây liên tục xảy ra các sự cố cháy, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh; đặc biệt là ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, nước thải từ bô rác tòa nhà chảy sang bệnh viện, gây nhiễm khuẩn khu cấp cứu và hành lang chuyển bệnh… Tòa nhà KTX này nằm phía trước Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, được xây dựng vào thập niên 1960.

Hiện tầng trệt được Ban quản lý KTX cho thuê làm bãi giữ xe gắn máy, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Từ lầu 1 đến lầu 5 có khoảng 40 hộ dân sinh sống; từ lầu 6 đến lầu 8 dành cho sinh viên ở. Hiện tòa nhà này đã xuống cấp trầm trọng nên Sở Y tế cũng đề xuất UBND TPHCM sử dụng phần đất của KTX để giao cho Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình mở rộng khu cấp cứu hiện đang bị quá tải trong khi chờ xây dựng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình mới tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục