Kiến nghị di dời trạm thu phí T2

Ngày 22-5, trao đổi với Phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang, cho biết, đơn vị vừa hoàn tất văn bản kiến nghị xoay quanh các bất cập tại trạm thu phí T2.
Các tài xế phản ứng thu phí tại trạm T2 - QL91 khiến tình hình giao thông tại khu vực bị ùn ứ
Các tài xế phản ứng thu phí tại trạm T2 - QL91 khiến tình hình giao thông tại khu vực bị ùn ứ

Theo đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Kiên Giang đã có văn bản kiến nghị gửi đến các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị có liên quan với 3 phương án xử lý tại trạm thu phí T2.

Phương án thứ nhất, thu phí theo tỷ lệ cự ly tham gia: 1/40 theo mức phí Tổng cục Đường bộ đã quy định về trạm thu phí không dừng. Ông Nguyễn Ngọc Xuân giải thích: Phương án này theo nguyên tắc xe đi đoạn đường bao nhiêu km thì chỉ trả tiền phí bấy nhiêu. Tức là, nếu xem toàn tuyến QL91 có 40km, thì xe đi từ An Giang đến ngã ba Lộ Tẻ rồi qua QL80, cầu Vàm Cống chỉ mất khoảng vài trăm mét, được tính là 1km. Theo đó, mức phí phải trả khi qua trạm T2 trên mỗi chuyến chỉ là 1/40km trên mỗi chuyến tùy loại xe.

Phương án thứ 2, dành hẳn 2 làn phương tiện đi và về Long Xuyên - Kiên Giang được miễn phí hoàn toàn. Theo đó, các xe đi từ An Giang - ngã ba Lộ Tẻ - QL80 - cầu Vàm Cống và ngược lại sẽ không phải trả phí khi qua trạm T2.

Phương án cuối cùng, Hiệp hội Vận tải ô tô Kiên Giang yêu cầu “di dời trạm T2, vì đã đặt sai vị trí, thời gian di dời phải được xác định cụ thể và đề án đặt lại trạm phù hợp”.

Hiện nay, các phương tiện tại An Giang, nếu đi Kiên Giang hoặc TPHCM (qua cầu Vàm Cống) thì phải qua trạm thu phí T2, trong khi đó các phương tiện này chỉ sử dụng khoảng 300m đường của chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo QL91, nhưng lại phải trả phí cho toàn tuyến. Chính vì lý do này, những ngày qua tại trạm thu phí T2 liên tục gặp sự phản đối của các tài xế.

Tin cùng chuyên mục