Kiến nghị chỉ kê khai địa chỉ nhà ở nhờ, ở thuê

“Kiến nghị Thanh tra Chính phủ sớm có hướng dẫn liên quan đến việc kê khai, công khai, kiểm soát việc minh bạch tài sản, thu nhập theo Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018”. 

UBND TPHCM vừa kiến nghị như trên để việc quản lý, kiểm soát về minh bạch tài sản, thu nhập hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tham nhũng trong tình hình mới. UBND TPHCM cũng kiến nghị: đối với công chức thuộc diện kê khai đang ở nhà bố, mẹ vợ/chồng (nhà do bố, mẹ vợ/chồng đứng tên) hoặc đang ở nhà thuê trên 6 tháng, thì chỉ kê khai địa chỉ nhà mà không phải kê khai các thông tin khác (như số thửa đất, loại nhà, cấp công trình, diện tích xây dựng, giá trị, giấy chứng nhận sở hữu).

Năm 2018, TPHCM có hơn 37.101 người thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập. Trong đó, 37.096 người (99,9%) đã kê khai và 5 người không kê khai do nghỉ việc.

Theo UBND TPHCM, không có trường hợp nào nhận phản ảnh, tố cáo phải xác minh tài sản, thu nhập và không có trường hợp nào bị kết luận việc kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Tin cùng chuyên mục