Kiên Giang: Trường xây gần 2 năm không xong

Năm học 2017-2018, trường THCS Đông Hưng B, xã Đông Hưng B, huyện An Minh (Kiên Giang) phải bố trí học thành hai ca (sáng và chiều) ở những phòng học đã xuống cấp trầm trọng. 

Trường THCS Đông Hưng B xây dựng gần 2 năm vẫn chưa xong
Trường THCS Đông Hưng B xây dựng gần 2 năm vẫn chưa xong

Ngày 18-9, lãnh đạo huyện An Minh cho biết, huyện rất bức xúc vì công trình xây dựng trường THCS ở xã Đông Hưng B diễn ra ì ạch, khiến nhiều học sinh phải học tạm ở những phòng học đã xuống cấp trầm trọng, bị ngập nước… Nguyên nhân do trường học mới đã xây dựng gần 2 năm mà vẫn… không xong. 

Theo đó, trường THCS Đông Hưng B, ở xã Đông Hưng B, huyện An Minh (Kiên Giang) được khởi công xây dựng vào đầu năm 2016, thời gian hoàn thành dự kiến từ 8 đến 10 tháng. Trên kế hoạch đó, ngành giáo dục dự định sẽ đưa ngôi trường mới này vào phục vụ giai đoạn giữa học kỳ của năm học 2016 - 2017. Tuy nhiên, do việc thi công quá chậm nên năm học 2016- 2017 không thể hoàn thành kịp. Sau đó, ai cũng ngỡ rằng chắc chắn năm học 2017-2018, ngôi trường mới khang trang này sẽ xong. Vậy mà đến nay khi mà năm học mới 2017 – 2018, đã diễn ra hơn một tháng, nhưng công trình vẫn chưa hoàn thành để phục vụ năm học mới. Thế là ngành giáo dục phải bố trí cho hàng trăm học sinh THCS của 8 lớp học thành 2 ca (sáng và chiều) ở ngôi trường cũ xuống cấp trầm trọng.

  Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện An Minh, ngôi trường mới này có tổng cộng 22 phòng, gồm 10 phòng học và 12 phòng chức năng, tổng kinh phí đầu tư hơn 14 tỷ đồng. Đây là công trình do Công an tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư nên địa phương chỉ đôn đốc, bởi tiến độ xây dựng quá chậm. Dù đã được khởi công khá lâu, nhưng đến nay vẫn còn nhiều hạng mục như sơn, gắn cửa, lát gạch… chưa làm.

Đồng chí Võ Minh Lễ, Bí thư Huyện ủy An Minh cho biết: “An Minh là huyện vùng sâu, cơ sở hạ tầng còn yếu, điều kiện học hành của học sinh còn rất khó khăn… Do đó, khi được cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng trường học mới thì địa phương rất mừng. Tuy nhiên, việc xây dựng trường THCS Đông Hưng B là quá chậm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học ở địa phương; đồng thời khiến người dân hiến đất xây trường bức xúc. Nếu tình trạng này không sớm khắc phục sẽ gây khó cho huyện trong công tác xã hội hóa giáo dục sau này. Hiện tại, huyện đôn đốc chủ đầu tư sớm hoàn thành các hạng mục còn lại để ngôi trường mới được đưa vào hoạt động…”. 

Học sinh trường THCS Đông Hưng B phải học trường cũ xuống cấp, sân bị ngập nước

Tin cùng chuyên mục