Kiểm tra, xử lý những điểm “sống ảo” trái phép trên đèo Đại Ninh

Sáng 5-8, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm đất rừng, vi phạm hành lang an toàn đường bộ, xây dựng công trình trái phép tại khu vực đèo Đại Ninh (Quốc lộ 28B, đoạn qua xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).
Trước đó, theo báo chí phản ánh, hiện nay tình hình lấn chiếm đất ở Quốc lộ 28B, thuộc địa bàn xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, nhất là khu vực giáp ranh với huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng là hết sức phức tạp, gây mất an ninh trật tự.
Hàng loạt địa điểm sống ảo được xây dựng mất an toàn trên đèo Đại Ninh
Nhiều trạm dừng chân tự ý san ủi núi, lấn chiếm đất rừng, chiếm hành lang an toàn đường bộ, chiếm cả hành lang nhà máy thủy điện.
Kiểm tra, xử lý những điểm “sống ảo” trái phép trên đèo Đại Ninh ảnh 2 Du khách thót tim khi ra trải nghiệm những điểm "sống ảo" được xây dựng trái phép, mất an toàn

Nhằm ngăn chặn và xử lý kiên quyết, dứt điểm những vi phạm nêu trên, lập lại trật tự kỷ cương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình chủ trì, phối hợp cùng với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành liên quan làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Phan Lâm và các đơn vị có liên quan để kiểm tra, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có hành vi lấn chiếm đất rừng, đất hành lang an toàn đường bộ để tự ý xây dựng công trình trái phép. Đồng thời, có biện pháp kiên quyết buộc tháo dỡ những công trình sai phạm, lập lại trật tự kỷ cương về công tác quản lý nhà nước tại địa phương.

Hàng loạt công trình xây dựng trái phép ngang nhiên mọc lên trên khu vực đèo Đại Ninh nhưng chính quyền không can thiệp
Như Báo SGGP đã phản ánh, thời gian qua, khu vực đèo Đại Ninh xuất hiện hàng loạt các hàng quán tự phát mọc lên nằm chông chênh, vắt vẻo trên vực sâu để tạo cảm giác mạnh cho du khách đến khám phá, chụp hình “sống ảo”. Với cách xây dựng không an toàn, những điểm đến này đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân và du khách.
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, khu vực đèo Đại Ninh thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Trong khi đó, những điểm đến lại được xây dựng ngay sát mép đèo không tuân theo bất kỳ quy chuẩn an toàn nào nên nếu có sự cố sạt lở xảy ra thì hậu quả sẽ rất khó lường. 

Tin cùng chuyên mục