Kiểm tra, xác minh vụ phó giám đốc sở nợ tiền tỷ xin nghỉ chữa bệnh

Ngày 4-6, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Lâm Hải Giang, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định xác nhận, đơn vị vẫn đang kiểm tra, xác minh một số nội dung khác để xem xét, giải quyết đơn xin nghỉ việc của ông Tr.H.A, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định.
Sở LĐ-TB-XH Bình Định
Sở LĐ-TB-XH Bình Định

“Ngoài giải quyết đơn xin nghỉ việc, đơn vị chức năng sẽ kiểm tra, xác minh thêm một số nội dung khác liên quan đến ông A…”, ông Giang thông tin thêm. 

Theo ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định, bắt đầu từ tháng 11-2018, ông A. làm đơn xin nghỉ phép tại cơ quan để đi chữa bệnh. Đến tháng 3-2019, ông A. tiếp tục làm nhiều đơn xin nghỉ phép năm, mỗi kỳ nghỉ kéo dài 3 đến 4 ngày, để chữa bệnh.

Tiếp đến, 23-4-2019, ông A. làm đơn xin nghỉ việc không hưởng lương 1 tháng. Mặc dù Sở LĐ-TB-XH không đồng ý, nhưng ông này vẫn tự ý nghỉ việc. Đến ngày 24-5, ông A. làm đơn xin nghỉ việc gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định.

Lý giải về việc này, ông Quang nói rằng: “Do ông A. đang được hưởng BHXH tại cơ quan, nếu đau ốm thì BHXH sẽ lo, chứ không thể đi xin nghỉ không lương để chữa bệnh được. Tuy nhiên, ông A. chuyển đơn qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghỉ không lương, đến bây giờ ông A. vẫn chưa báo cáo việc này với Sở LĐ-TB-XH”.

Trong thời gian ông A. xin nghỉ phép và làm đơn xin nghỉ việc, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định nhận được nhiều đơn của người dân, tố cáo ông A. nợ nần dây dưa lên đến hàng tỷ đồng.

Theo nguồn tin của PV Báo SGGP, chiều 3-6, UBND tỉnh Bình Định mở cuộc họp nội bộ, để giải quyết đơn xin nghỉ việc của ông A.. Cuộc họp này, có sự tham dự của ông A. Cũng tại cuộc họp này, ông A. cho rằng mình bị bệnh tiểu đường, nghỉ phép để đi chữa bệnh. Ông A. cũng đã xác nhận, có nợ nần hàng tỷ đồng của nhiều người.

Chủ nợ cung cấp giấy biên nhận của ông Tr.H.A. cho cơ quan chức năng

Chiều 4-6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mỹ Quang, cho biết: “Hiện, ông A. vẫn chưa đến cơ quan làm việc. Trước đó, chúng tôi đã gửi đơn đến Bệnh viện Thống Nhất TPHCM để hỏi thăm tình trạng ông A.. Tuy nhiên, phía bệnh viện họ xác nhận ông A. chỉ đến khám, chứ không có điều trị.

Phản ánh đến báo chí, một số chủ nợ đã cho ông A. vay tiền, nói rằng, trước đây, ông A. vay tiền nói là để đầu tư đất đai. 

Cũng theo ông Quang, sắp tới, đơn vị chức năng sẽ có báo cáo với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để xin ý kiến giải quyết.

Tin cùng chuyên mục