Kiểm tra việc sử dụng vật tư nội địa trong đấu thầu

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định triển khai Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn Nhà nước.
Nội dung chỉ thị chỉ đạo rõ các sở ngành, UBND các quận huyện, các tổng công ty trực thuộc TP nghiên cứu thực hiện nghiêm chỉ đạo; đồng thời theo dõi, đôn đốc thanh tra, kiểm tra các chủ đầu tư, bên mời thầu do mình quản lý về vấn đề trên. Chỉ thị cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp kết quả thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg trong hoạt động đấu thầu, kiểm tra sử dụng vật tư, hàng hóa trong nước, phát hiện vi phạm kịp thời để xử lý nghiêm. 

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông phải chủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo đồng thuận giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng trong nước; đồng thời nâng cao nhận thức của chủ đầu tư nghiêm túc sử dụng máy móc, vật tư trong công tác đấu thầu. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo Đài Truyền hình TP xây dựng chuyên đề riêng để tuyên truyền về việc tăng cường sử dụng hàng hóa trong nước. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn vướng mắc, các sở ngành, tổng công ty - công ty sớm trình UBND TP xem xét chỉ đạo giải quyết.

Tin cùng chuyên mục