Kiểm tra PCCC tại tòa nhà cao nhất TPHCM

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện các điều kiện an toàn PCCC đối với tòa nhà Bitexco Financial Tower.
Đoàn kiểm tra khu vực đặt máy phát điện của cơ sở
Đoàn kiểm tra khu vực đặt máy phát điện của cơ sở
 Đây là công trình có công năng phức hợp và cao tầng nhất tại TPHCM hiện nay.

Tại đây, đoàn công tác đã tập trung đi sâu vào phần kiểm tra thực tế, xoay quanh những nội dung như: Điều kiện thoát nạn; giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan; khả năng hoạt động và chế độ bảo trì hệ thống phương tiện, trang thiết bị PCCC được cơ sở lắp đặt; công tác thường trực, tổ chức lực lượng và khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp của đội ngũ PCCC tại chỗ.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Trung tướng Bùi Văn Thành đánh giá cao năng lực PCCC và cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC TPHCM đối với loại hình nhà, công trình cao tầng, siêu cao tầng, trung tâm thương mại nói chung và tòa nhà Bitexco Financial Tower nói riêng. Đồng chí Thứ trưởng cũng ghi nhận và biểu dương sự quan tâm của người đứng đầu cơ sở đối với công tác phòng chống cháy, nổ. Mặc dù công tác kiểm tra của lực lượng chức năng diễn ra đột xuất nhưng chỉ sau thời gian ngắn chuẩn bị, cơ sở đã đáp ứng tương đối đầy đủ hầu hết nội dung mà đoàn công tác yêu cầu.

Trung tướng Bùi Văn Thành cũng lưu ý cơ sở phải chú trọng hơn nữa đến công tác tổ chức thoát nạn khỏi tòa nhà khi không may có cháy, nổ xảy ra do nơi đây thường xuyên có mật độ người tập trung rất lớn. Ngoài ra, cơ sở cũng phải thường xuyên duy trì, đảm bảo áp lực nguồn nước chữa cháy trên các tầng cao; bố trí các đầu chữa cháy tự động spinkler trong khu vực đặt máy phát điện sao cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả chữa cháy tốt hơn so với tình trạng hiện tại.

Tin cùng chuyên mục