Kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý với nhiều tài xế ở trung tâm quận 1

Sáng ngày 29-1, tổ công tác của Công an quận 1 phối hợp với Thanh tra giao thông, UBND phường Phạm Ngũ Lão, lực lượng y tế, Cảnh sát ma tuý… tiến hành chốt chặn để kiểm tra nồng độ cồn, chất ma tuý với các tài xế điều khiển xe khách, xe tải, xe bồn ở trung tâm quận 1.


 Kiểm tra nồng độ còn, ma tuý với nhiều tài xế ở trung tâm quận 1. Ảnh: CHÍ THẠCH
Kiểm tra nồng độ còn, ma tuý với nhiều tài xế ở trung tâm quận 1. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo đó, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hơn 10 tài xế xe khách, xe tải di chuyển vào khu vực phố Tây, phường Phạm Ngũ Lão, lực lượng chức năng phát hiện một số lỗi vi phạm. Qua kiểm tra với tài xế Nguyễn Văn Tuấn thì thiết bị báo phát hiện dương tíng với 1 trong 6 loại ma tuý.

 Kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý với nhiều tài xế ở trung tâm quận 1 ảnh 1 Lực lượng yêu cầu các tài xế dừng xe kiểm tra. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Lúc này, tài xế Tuấn hốt hoảng và giải thích với tổ công tác rằng không có sử dụng ma tuý hay chất kích thích. Sau đó, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra nước tiểu với tài xế Tuấn thì cho kết quả âm tính, không có chất ma tuý. Lúc này, tài xế Tuấn vui mừng vì được giải oan.

 Kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý với nhiều tài xế ở trung tâm quận 1 ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm tra các tài xế. Ảnh: CHÍ THẠCH

Một thành viên tổ công tác cho biết, “Chỉ cần thiết bị báo có ma tuý thì lực lượng sẽ cho nhân viên y tế tiến hành kiểm tra nước tiểu. Ngoài ra nếu nước tiểu mà vẫn dương tính lực lượng sẽ cho thử máu. Sau 3 bước (kiểm tra nước bọt, nước tiểu, thử máu) mà kết quả vẫn dương tính thì sẽ tiến hành bào giao cho công an phường để lập biên bản xử lý…”

Lãnh đạo Công an quận 1 cho biết, “Trong dịp gần tết, lực lượng Công an quận 1 sẽ tiến hành phối tiến hành kiểm tra chốt chặn với các tài xế xe tải, xe khách, xe bồn với các chất kích thích để đảm bảo tình hình an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau tết nguyên đán 2019…”

Tin cùng chuyên mục