Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thiết bị nhà máy giấy Lee & Man

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu phía nhà máy giấy cần rà soát kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, khắc phục kịp thời các sự cố nếu có; tuân thủ nghiêm ngặt bảo vệ môi trường. Ông Trần Công Chánh cũng ghi nhận sự phán ánh của báo chí về các vấn đề liên quan đến nhà máy giấy. 
Một góc nhà máy giấy Lee & Man. Ảnh: CAO PHONG
Một góc nhà máy giấy Lee & Man. Ảnh: CAO PHONG

Ngày 13-9, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Hậu Giang đã đến làm việc với BQL Khu Công nghiệp sông Hậu và lãnh đạo Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh đã trực tiếp đi tiếp xúc với các hộ dân sống gần khu vực nhà máy giấy.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu phía nhà máy giấy rà soát kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thiết bị, khắc phục kịp thời các sự cố nếu có; tuân thủ nghiêm ngặt bảo vệ môi trường.

Ông Trần Công Chánh cũng ghi nhận sự phán ánh của báo chí về các vấn đề liên quan đến nhà máy giấy. Tuy nhiên, ông mong muốn các phương tiện truyền thông ghi nhận và phản ánh sự việc liên quan đến vấn đề môi trường xung quanh nhà máy giấy một cách khách quan, có cơ sở khoa học.

Cùng ngày, đại diện nhà máy giấy đã có buổi trao đổi với báo chí về thông tin người dân phản ánh có mùi hôi khó chịu xuất hiện tại nhà máy của công ty vào thời gian gần đây.

Ông Chung Wai Fu, tổng Giám đốc Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam cho biết: Gần đây phía công ty đã ghi nhận phản ánh của người dân về mùi hôi phát ra từ nhà máy. Nguyên nhân do nguồn giấy tái chế gặp trời mưa, làm một phần bã giấy chất lượng thấp không sử dụng bị ẩm nước mưa phát ra mùi hôi. Khi nhận được phản ánh của người dân, nhà máy đã xử lý ngay bằng cách chuyển toàn bộ số sợi giấy cấp thấp, không sử dụng nữa để đảm bảo không để xảy ra mùi hôi.

Được biết, cách đây khoảng một tuần, người dân ấp Phú Xuân (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) sống xung quanh nhà máy giấy Lee & Man đã phản ánh tình trạng nhà máy giấy phát tán mùi hôi ra môi trường. Trước đó, vào tháng 3-201, khi nhà máy này vận hành thử nghiệm cũng từng phát tán mùi hôi, tiếng ồn ra môi trường. 

Tin cùng chuyên mục