Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Trung thu

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2017 trên địa bàn TP. 
Mặt hàng bánh Trung thu sẽ được kiểm tra ATTP. Ảnh: CAO THĂNG
Mặt hàng bánh Trung thu sẽ được kiểm tra ATTP. Ảnh: CAO THĂNG
Theo đó, từ đầu tháng 9-2017, Ban quản lý ATTP TPHCM sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh ATTP kiểm tra ATTP trên địa bàn TP nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định về đảm bảo ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. 
Theo đó, để đảm bảo ATTP cho người dân trong dịp Tết Trung thu, đoàn sẽ thanh tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống; tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt...
Trong đó, thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở nhập khẩu thực phẩm... nhằm phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ do các đoàn liên ngành cấp quận - huyện và phường - xã thực hiện thanh tra, kiểm tra.
Trước đó, Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về ATTP đã ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2017.
Theo đó, sẽ có 6 đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập để triển khai kế hoạch tại 12 tỉnh - thành phố trọng điểm, đó là: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Tây Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Nông, Lâm Đồng trong thời gian từ ngày 11 đến 30-9.
Các đoàn liên ngành này sẽ tập trung kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, kiểm nghiệm sản phẩm, ghi nhãn, bao bì sử dụng, công bố tiêu chuẩn sản phẩm, nhập khẩu sản phẩm hoặc bán thành phẩm, quy định vệ sinh cá nhân đối với người trực tiếp sản xuất; điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, nơi bảo quản, bày bán…
Việc thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP được thực hiện trước, trong và sau mùa Trung thu năm 2017 trong cả nước nhằm không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục