Kiểm tra an toàn chung cư, nhà cao tầng ở quận 3

Tuần qua, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận 3 đã tiến hành phúc tra toàn diện công tác PCCC đối với các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn quản lý. 

Trên địa bàn quận 3 hiện có 28 chung cư và 97 nhà cao tầng. Qua đợt phúc tra toàn diện này, nhìn chung những chung cư chưa đảm bảo và không đảm bảo PCCC chủ yếu tập trung vào các công trình xây dựng từ trước năm 1975.

Điển hình như chung cư Cao Thắng (số 73 đường Cao Thắng, phường 3) chưa lắp đặt hệ thống chữa cháy vách tường theo quy định hiện hành và chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định. Về điều kiện thoát nạn, chung cư có 2 cầu thang nhưng không thông suốt với nhau, do người dân đã khóa cửa lối dẫn lên sân thượng.

Tại chung cư Đài Truyền hình (số 5 đường Cao Thắng, phường 2) cũng mắc lỗi tương tự như chung cư Cao Thắng. Ngoài ra, còn có thêm một số tồn tại như các đường dây tín hiệu, cáp viễn thông được câu mắc chằng chịt khu vực sân tầng trệt, không đảm bảo theo quy định; người dân đưa đồ dùng sinh hoạt ra ngoài hành lang, lối đi chung...

Qua kiểm tra phát hiện và kiến nghị, ban quản lý các chung cư đã tiếp thu ý kiến của cơ quan chức năng về các thiếu sót và cam kết vận động 100% hộ dân sinh sống tại chung cư trang bị mỗi nhà một bình khí CO2 (loại MT3) để sử dụng dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh (nếu có); tại hành lang các tầng sẽ trang bị đèn chiếu sáng sự cố và thường xuyên bảo quản, bảo dưỡng…

Sau khi kết thúc đợt kiểm tra này, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận 3 - tham mưu cho cấp trên đánh giá thực trạng cụ thể công tác PCCC tại từng chung cư, nhà cao tầng. Từ đó, có những kiến nghị đề xuất và hướng xử lý cụ thể nhằm giải quyết dứt điểm những tồn tại về an toàn PCCC và CNCH từ các chung cư, nhà cao tầng này.

Tin cùng chuyên mục