Kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu dịp cuối năm

Nhằm kích cầu tiêu dùng và tăng doanh thu khách sạn, nhà hàng, ngay từ đầu tháng 9-2017, các đơn vị sản xuất kinh doanh đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người dân nhân dịp lễ 2-9 cũng như những tháng cuối năm. 
Người tiêu dùng mua sắm tại Hội chợ Tháng khuyến mãi TPHCM năm 2017
Người tiêu dùng mua sắm tại Hội chợ Tháng khuyến mãi TPHCM năm 2017
Theo Cục Thống kê TPHCM, ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 8-2017 đạt 74.056 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán lẻ đạt 47.791 tỷ đồng (giảm 0,4% so tháng trước); doanh thu khách sạn, nhà hàng 6.930 tỷ đồng (giảm 4,2% so tháng trước). Tính chung 8 tháng năm 2017, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 599.160 tỷ đồng (tăng 10,3% so cùng kỳ), gồm: thương mại bán lẻ hàng hóa tăng 11,5%; khách sạn, nhà hàng tăng 6,8% so cùng kỳ.
Nhằm kích cầu tiêu dùng và tăng doanh thu khách sạn, nhà hàng, ngay từ đầu tháng 9-2017, các đơn vị sản xuất kinh doanh đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người dân nhân dịp lễ 2-9 cũng như những tháng cuối năm. Trong đó, các nhà bán lẻ rầm rộ tung ra nhiều chương trình ưu đãi thiết thực để thu hút khách hàng; kết hợp với những giải pháp về tăng tiêu dùng hộ gia đình bằng kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo niềm tin thị trường, tạo điều kiện tiếp cận tín dụng tiêu dùng, nâng cao chất lượng hàng nội địa.
Đồng hành cùng các doanh nghiệp, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết: “Tháng khuyến mãi của TPHCM kéo dài từ nay đến hết tháng 12-2017, là một trong những giải pháp quan trọng để hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu trong dịp cuối năm. Cụ thể, chương trình thu hút khoảng 3.000 doanh nghiệp và hơn 5.300 hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương kinh doanh, bán buôn đa dạng lĩnh vực tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ... tham gia.
Trong những tháng cuối năm 2017, Sở Công thương TPHCM sẽ lần lượt triển khai các sự kiện đáng chú ý như chương trình Điểm hẹn Sài Gòn năm 2017; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng; Tuyến đường khuyến mãi... Đặc biệt, để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ nội địa, Sở Công thương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị sản xuất, kinh doanh giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu thông qua việc tự thiết kế, trang trí gian hàng và tổ chức những hoạt động xúc tiến thương mại khác.

Tin cùng chuyên mục