Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019

Kích cầu du lịch với 100.000 vé máy bay giá rẻ và 18.000 tour giảm giá

Chiều 13-3 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã họp báo công bố nhiều chương trình kích cầu du lịch sẽ được tổ chức trong hội chợ du lịch quốc tế, VITM 2019. 

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị từ ngày 27 đến 30-3 với chủ đề “Du lịch xanh” nhằm hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 của Liên hợp quốc. Theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đến thời điểm này đã có 500 gian hàng của hơn 710 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự. Theo thống kê sơ bộ, hội chợ năm nay có có 25 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia, đặc biệt, sự kiện này cũng lần đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và gian hàng của du lịch Peru.

Tại đây, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch. Năm nay các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng. Dự kiến có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra trong những ngày diễn ra hội chợ. Theo thống kê năm 2018, doanh thu của các doanh nghiệp từ hội chợ này lên tới 320 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra một số hội thảo, giao lưu, trao đổi như: “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và Thách thức”… Nhiều cuộc gặp gỡ giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế cũng đang được lên kế hoạch nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi vấn đề hợp tác chuyên môn trong du lịch của từng nước với du lịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục