Kịch "Bên đàng dệt mộng": Dấu ấn diễn viên trẻ

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B vừa công diễn vở mới Bên đàng dệt mộng (tác giả Phạm Trường Long, đạo diễn Quách Hồ Ninh), với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Như Huỳnh, diễn viên Thanh Tuấn, Quốc Thịnh, Tuyền Mập, Nguyễn Sơn, Thu Hiền, Hồng Đào, Thanh Thúy, bé Gia Bảo…
Một cảnh trong vở kịch "Bên đàng dệt mộng"
Một cảnh trong vở kịch "Bên đàng dệt mộng"

Câu chuyện kịch xoáy vào tình yêu của chàng sinh viên Hoàng (Võ Minh Lâm thủ vai) đến làng lụa Tân Ba thực tập rồi đem lòng yêu thương cô Lụa (Như Huỳnh thủ vai) con gái ông Năm Bình (Thanh Tuấn thủ vai). Thế nhưng, giữa Lụa và Củi (Quốc Thịnh thủ vai) - chàng thợ nhuộm giỏi nhất làng lụa lại có hứa hôn từ nhỏ vì ân tình giữa các bậc sinh thành.

Câu chuyện tình ngang trái không có được một kết quả tốt đẹp. Sự dang dở ấy khiến trái tim Hoàng đau khổ, tâm tư Lụa buồn thương, day dứt. Vì không thể đến với người mình yêu, Hoàng nhận lời lấy The (Tuyền Mập thủ vai) - con một thương buôn lụa nổi tiếng... 

Câu chuyện kịch đầy cao trào không dừng lại ở sự tan rã của một cuộc tình. Trải qua 20 năm, Hoàng trở thành một ông chủ cao ngạo trên thương trường lụa. Anh có nhiều hoạt động làm ăn gian lận, từ chối thu mua lụa của làng nghề Tân Ba, khiến cho bao con người anh từng quen biết thời trai trẻ, bao gia đình ở làng lụa hiền lành, phải điêu đứng, lang bạt khắp nơi tìm kế mưu sinh. Ngay cả với vợ, Hoàng cũng trở mặt, cạn tình cạn nghĩa, quyết tâm tranh chấp tài sản. Tình tiết câu chuyện nóng tính thời sự, cuốn hút người xem.

Dõi theo suốt những tình tiết kịch, khán giả lúc cười rần rần với những màn tung hứng vui tươi của các diễn viên trẻ, lúc lại rưng rưng, lặng lòng với những tủi hờn, sự chia cắt tình cảm của những con người đang yêu, được yêu. Tài năng diễn xuất của ê kíp diễn viên trẻ đã ghi dấu ấn khá đậm trong lòng khán giả. Bằng lối diễn chân phương, nhẹ nhàng, cách quăng bắt, tung tẩy những mảng miếng hài duyên dáng, khéo léo, các diễn viên Thanh Tuấn, Quốc Thịnh, Tuyền Mập, Hồng Đào… đã góp phần tạo nên những tiếng cười sảng khoái dành cho khán giả, giúp vở kịch đạt được sức hấp dẫn.

Bên cạnh đó, sự góp sức ca - diễn của cặp đôi nghệ sĩ sân khấu cải lương Võ Minh Lâm và Như Huỳnh trong Bên đàng dệt mộng cũng nhận được sự yêu thích từ khán giả. Cách dàn dựng hình ảnh đôi uyên ương Hoàng - Lụa của đạo diễn Quách Hồ Ninh trên sân khấu kịch 5B khiến người xem hình dung và mường tượng ngay đến nhân vật chính của vở cải lương kinh điển Bên cầu dệt lụa - với một chút hồi tưởng, đong đầy sự yêu thương. 

NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, chia sẻ: “Tôi cố gắng xây dựng, tạo điều kiện, cơ hội hợp tác với các tác giả, đạo diễn, diễn viên trẻ, nghệ sĩ sân khấu… để có thể phát huy nhiều hơn chất thể nghiệm của 5B trong hoạt động tổ chức và biểu diễn. Cách làm này giúp hoạt động sáng đèn của 5B thêm tươi mới, theo đúng định hướng là một sân khấu thể nghiệm hấp dẫn”.

Tin cùng chuyên mục