Khuyến khích sử dụng năng lượng sạch

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, tổng công suất năng lượng tái tạo trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện nay là 35,4MW, so với nhu cầu phụ tải max toàn thành phố là 3.575MW.
TPHCM đang khuyến khích các hộ dân lắp đặt, sử dụng bình nước nóng năng lượng Mặt trời
TPHCM đang khuyến khích các hộ dân lắp đặt, sử dụng bình nước nóng năng lượng Mặt trời

Trong đó, sản xuất điện từ rác thải tại Trạm phát điện Gò Cát là 2,4MW. Đối với năng lượng Mặt trời, TPHCM đang khuyến khích các hộ dân lắp đặt, sử dụng bình nước nóng năng lượng Mặt trời.

Thống kê cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 17.340 bình nước nóng sử dụng năng lượng Mặt trời, góp phần cắt giảm được công suất hệ thống lưới điện khoảng 31MW. Đối với điện Mặt trời, hiện công suất lắp đặt pin Mặt trời trên địa bàn thành phố ước đạt 2MWp (có 1.838,2kWp đã nối lưới); trong đó phân bố ở các tòa nhà cơ quan và doanh nghiệp 1.607,2kWp (chiểm 87,5%), hộ gia đình 231kWp (12,5%).

Theo kế hoạch trong giai đoạn tới, TPHCM sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp, biện pháp khuyến khích đầu tư, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo để góp phần giảm khí thải nhà kính. Bên cạnh đó, TPHCM cũng đẩy mạnh việc kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng xăng sinh học E5.

Tin cùng chuyên mục