Khuyến cáo chủ đầu tư dự án Mường Thanh nên tự tháo dỡ phần xây dựng sai phép

Chiều 11-7, kỳ họp thứ 7, khóa IX, HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục diễn ra với phiên chất vấn sôi nổi đối với Giám đốc Sở Xây dựng, Sở GTVT và Sở N-MT thành phố.

Quang cảnh kỳ họp
Các đại biểu đã nêu ý kiến chất vấn về những vấn đề về quy hoạch nhà ga đường sắt; xây dựng bãi đậu xe; nhà máy nước Hòa Liên; nút giao thông phía tây cầu rồng và cầu Trần Thị Lý; tiến độ xây dựng 6 tuyến xe buýt mới; mở lối xuống biển cho dân; xử lý các công trình xây dựng sai phép trái phép ; các vấn đề ô nhiễm biển; việc xử lý hai nhà máy thép Da Na Ý và Da Na Úc; công tác giải phóng mặt bằng chậm bố trí đất tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; ô nhiễm môi trường tai các khu công nghiệp, bãi rác Khánh Sơn…
Đại biểu chất vấn
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ gánh hậu quả hết sức nghiêm trọng trong đời sống của người dân nếu xử lý không nghiêm các công trình vi phạm. Xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động xây dựng, kiên quyết không nghiệm thu đưa vào sử dụng các công trình xây dựng trái phép. Không tự ý xây trước rồi xin phép sau.
Đối với Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, chủ trương đã có, kế hoạch đã có, đề nghị thực hiện quyết liệt đúng pháp luật. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi các nhà đầu tư chấp hành nghiêm chỉnh việc xây dựng các công trình. Đề nghị chủ đầu tư khách sạn Mường Thanh tự tháo dỡ đừng để cưỡng chế.
Ông Nguyễn Nho Trung cũng thông qua buổi truyền hình trực tiếp gửi đến cử tri việc nghiêm chỉnh thực hiện đúng pháp luật.  Ông Nguyễn Nho Trung cho rằng, Chính quyền Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm túc không ai có quyền đứng ra can thiệp. Chủ trương của thành phố là những công trình trái phép chắc chắn sẽ tháo dỡ.
Lãnh đạo các sở trả lời chất vấn
Đối với những bất cập trong quy hoạch, cần khắc phục sớm, nghiêm túc chấn chỉnh lại sớm rà soát bổ sung quỹ đất cho giáo dục, cây xanh và giao thông. Áp dụng mô hình đô thị phù hợp nhằm khai thác hiệu quả. 

Ngoài ra vấn đề ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn, ông Nguyễn Nho Trung yêu cầu cần rà soát lại tiến độ thi công bãi rác đến năm 2022 có kịp không. Xử lý ngay vấn đề ô nhiễm đừng để dân bức xúc. Giám đốc Sở TN-MT phải chịu trách nhiệm, không đổ lỗi cho ai.

Tin cùng chuyên mục