Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Ung bướu TPHCM đi vào hoạt động

Sau hơn 1 năm xây dựng, Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Ung bướu TPHCM (số 47 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh) đã chính thức đi vào hoạt động sáng nay 21-8.

Khoa khám bệnh mới đi vào hoạt động với đầy đủ các phòng khám chuyên khoa, phòng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

Đặc biệt, một khoa cận lâm sàng giữ vai trò quan trọng để bệnh viện phát triển chuyên môn kỹ thuật là Khoa Giải phẫu bệnh cũng được chuyển sang cơ sở mới, được trang bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị chuyên ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chẩn đoán, nghiên cứu khoa học và giảng dạy.

Bên cạnh đó, để giải quyết tình trạng quá tải tại bệnh viện, khoa khám bệnh mới tiếp nhận bệnh từ 5 giờ 30 sáng mỗi ngày, tổ chức xe điện để vận chuyển người bệnh khi có chỉ định nhập viện vào khu điều trị nội trú tại cơ sở chính của bệnh viện đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Khoa khám bệnh mới này có thể đáp ứng 1.500 – 2.000 lượt khám mỗi ngày, giải quyết nhu cầu khám bệnh của người dân trong thời gian chờ Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 (tại quận 9) với qui mô 1.000 giường theo tiêu chuẩn quốc tế đi vào hoạt động vào năm 2018.

Tin cùng chuyên mục