Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh

Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TPHCM sạch và giảm ngập nước” đang lan tỏa tới từng quận, huyện, phường, xã, thị trấn và được đông đảo người dân TPHCM tích cực hưởng ứng. 

Trong đó, quận 7 đã gắn cuộc vận động với các hoạt động cải thiện môi trường trong khu dân cư theo tiêu chí 5 sạch - 2 xanh (rác sạch, đường - vỉa hè sạch, rạch sạch, cống sạch, môi trường sạch; trồng cây xanh, công viên xanh).

Các hoạt động này đều nhận được sự đồng thuận của người dân trong việc tổng vệ sinh, xóa điểm rác tồn đọng, vớt rác khơi thông dòng chảy, hiến đất mở rộng hẻm, trồng cây xanh…

Nhờ đó, điểm ngập rác thải đã chuyển hóa thành công viên, nơi tập thể dục thể thao để chính người dân thụ hưởng. Trong toàn quận, 63 công trình ở 10 phường đã tạo ra những điểm sáng khu dân cư sạch và xanh.

Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh ảnh 1 Ra mắt Câu lạc bộ "Bảo vệ môi trường" phường Tân Thuận Đông
 
Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh ảnh 2 Các thành viên Câu lạc bộ "Bảo vệ môi trường" dọn dẹp vệ sinh đường phố
 
Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh ảnh 3 Lắp đặt máy tập thể dục, tạo mảng xanh giúp người dân có môi trường sống tốt ở phường Phú Thuận
 
Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh ảnh 4 Trước đây, khu đất bên cạnh Khu chế xuất Tân Thuận thường xuyên bị xả rác. Đầu năm 2019, phường Tân Thuận Đông đã thực hiện xanh hóa khu đất như một “công viên”
 
Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh ảnh 5 Rạch Cây Me, quận 7 xanh, sạch sau khi ra quân dọn dẹp vệ sinh khơi thông dòng chảy
 
Khu dân cư 5 sạch - 2 xanh ảnh 6 Người dân hiến đất mở đường Bùi Văn Ba, quận 7 góp phần đường thông hè thoáng

Tin cùng chuyên mục