Khu chế xuất Linh Trung xây dựng khu nhà xưởng cao tầng

Ngày 22-10, Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TPHCM) đã khởi công xây dựng hệ thống nhà xưởng cao tầng trong khu chế xuất. 

Diện tích khu đất xây dựng nhà xưởng là 5.500m2, cao 8 tầng, cung cấp các tiện ích như xưởng sản xuất thang máy vận chuyển người và hàng hóa; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống xử lý nước thải; dịch vụ điện thoại, internet;  dịch vụ khai báo hải quan; dịch vụ vận chuyển, logistics.

Khu chế xuất Linh Trung khuyến khích đầu tư, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, sản xuất sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp hỗ trợ theo định hướng của thành phố như ngành điện tử tin học, cơ khí chế tạo, hóa dược và ngành chế biến thực phẩm.

Đặc biệt là các ngành nghề sản xuất không gây ô nhiễm môi trường (không có chất thải độc hại, khói bụi, không có nguy cơ cháy nổ…). Doanh nghiệp đầu tư tại nhà xưởng cao tầng trong khu sẽ được hưởng những ưu đãi về thuế.

Cụ thể, mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp là 20%; thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm. Doanh nghiệp được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo đối với các ngành nghề sản phẩm công nghệ cao; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao; sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sản xuất cho sản phẩm các ngành dệt may, điện tử, giày dép, cơ khí chế tạo, lắp ráp ô tô. 

Tin cùng chuyên mục