Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin

LTS: Nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2019) và 44 năm ngày ra số báo đầu tiên (5-5-1975 - 5-5-2019), Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức đợt khảo sát ý kiến độc giả, ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của bạn đọc gần xa, hữu ích cho đợt cải tiến báo cả về hình thức và nội dung từ ngày 5-5-2019. Báo SGGP đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân tình của bạn đọc, với những mong muốn báo không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin. Chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến.
Báo Sài Gòn Giải Phóng phát hành  ngày 5-5-2019  mở đầu đợt cải tiến nhân kỷ niệm 44 năm ngày  báo  phát hành số đầu tiên. 

Nên cải tiến cách trình bày mỹ thuật

Nhìn tổng thể, Báo SGGP khá đầy đặn, phong phú cả về nội dung và hình thức thể hiện. Ở đây, tôi xin góp một số ý kiến sau:
1/ Nên lồng ghép vào chuyên trang Giáo dục - Đào tạo thêm liều lượng thông tin cả về việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Mục đích để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mọi người, mọi cấp, mọi ngành về công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em; phổ biến những kinh nghiệm, giải pháp trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em ở các nước trong khu vực và trên thế giới.
2/ Nên cải tiến cách trình bày mỹ thuật của báo, cụ thể: giảm bớt chữ, thêm hình ảnh, biểu đồ để tăng tính hấp dẫn. Có nhiều người đọc ngại đọc dài, chính những hình ảnh, đồ họa cũng góp phần vào việc truyền tải nội dung và gây ấn tượng mạnh ở người đọc hơn cả câu chữ…
3/ Có thể lồng ghép vào chuyên trang Văn hóa - Nghệ thuật những nội dung tuyên truyền, nâng cao thẩm mỹ của những người yêu nghệ thuật cải lương.

TÔ QUỐC TUẤN 
22/1/23C Nguyễn Văn Săng, phường Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TPHCM

Tăng lượng thông tin về giai cấp công nhân

44 năm qua, ngày nào tôi cũng đều đọc báo SGGP (trừ những ngày Tết cổ truyền, báo nghỉ). Báo SGGP là tờ báo chính trị của Đảng bộ TPHCM, do vậy, báo cần làm nổi bật thường xuyên về vai trò của giai cấp công nhân TPHCM. Thứ đến là nên cố định chuyên mục về công tác xây dựng đảng. Có thể nói, 2 vấn đề này là bổ sung thêm tôn chỉ mục đích vàng của tờ báo đảng thành phố. Thứ ba, cần mở chuyên mục về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở thành phố (dù đã có trang Khoa học - Công nghệ); mở mục về biển đảo biên giới… 

NGUYỄN THẾ KỶ 
352/3G Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TPHCM

Liều lượng thông tin hài hòa

Ngày 30-4-1975, Trung đoàn 88 chúng tôi đi vào giải phóng khu kho xăng dầu Nhà Bè - Sài Gòn, đóng quân ở nhà dân. Chính nơi đây, Ban Chính trị Trung đoàn nhận được báo từ Quân khu 7: Tờ báo SGGP đầu tiên có in tấm ảnh Bác Hồ gặp gỡ đoàn các anh hùng, dũng sĩ miền Nam ra thăm miền Bắc… Tôi biết và đọc báo SGGP từ ngày đó, đến nay đã 44 năm!

Hiện tại, tôi nhận thấy liều lượng thông tin ở các trang - mục là khá hợp lý, hài hòa, phù hợp yêu cầu và thị hiếu của các đối tượng, các tầng lớp xã hội. Nên chăng cần nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin.

BÙI ĐỨC LIỂN
38/17A Đường 3, Khu phố 6, phường Trường Thọ, Thủ Đức, TPHCM

Mạnh mẽ hơn trong bảo vệ công lý

Nhân dịp SGGP tròn 44 năm hoạt động, tôi xin góp vài ý kiến. Về mảng đề tài chống tiêu cực, chống tham nhũng trên báo SGGP vẫn còn chưa thật mạnh dạn. Đấu tranh chống tham nhũng không có vùng cấm, báo chí nên dũng cảm hơn trong việc bảo vệ công lý. SGGP cũng nên có nhiều bài báo ghi nhận những tấm gương tận tụy, sáng tạo trong sản xuất, phát triển kinh tế, tuyên dương những tài năng khoa học, những người anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

LÊ ĐÌNH HÒA 
phường 9, Gò Vấp, TPHCM

Tin cùng chuyên mục