Không mang theo vòng hoa khi đến viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại TPHCM

Người dân và các đoàn đến viếng không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo băng viếng tang (màu đen, chữ trắng) ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do Ban tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu chuẩn bị.
Không mang theo vòng hoa khi đến viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại TPHCM

UBND TPHCM vừa có thông báo chính thức về Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh diễn ra tại TPHCM. 

Cụ thể, lễ viếng bắt đầu từ 7 - 11 giờ ngày 3-5; lễ truy điệu vào lúc 11 giờ, tại Hội trường Thống Nhất (số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1). Lễ an táng diễn ra lúc 17 giờ cùng ngày, tại Nghĩa trang TPHCM (quận Thủ Đức).

Người dân và các đoàn đến viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh phải có phân công trưởng đoàn, trang phục trang nghiêm, nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang. Người dân và các đoàn đến viếng không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo băng viếng tang (màu đen, chữ trắng) ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do Ban tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu chuẩn bị.

UBND TPHCM thông báo, trong 2 ngày Quốc tang (ngày 3 và 4-5), tất cả các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ). Băng vải đen buộc, không để cờ bay và chỉ kéo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ. Vị trí treo cờ rủ tại vị trí treo cờ hằng ngày. Trong 2 ngày Quốc tang, TPHCM ngừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi giải trí cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục