Không khí lạnh lại tràn về Bắc bộ

Ngày 24-12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cảnh báo, có một khối không khí lạnh đã tràn về Bắc bộ và bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc bộ, một số nơi ở Bắc Trung bộ vào ngày 24-12. 

Ngày 25-12, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ lại giảm nhiệt độ, trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến là 15-18°C, riêng ở vùng núi Bắc bộ có nơi 10-12°C.

Theo quy luật, cứ hễ có không khí lạnh tràn về Bắc bộ thì Trung bộ có mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nam bộ không bị ảnh hưởng của không khí lạnh, ban ngày nắng ráo nhưng về chiều và đêm thường có mưa rào và dông, càng về cuối tuần thời tiết càng xấu hơn.

Tin cùng chuyên mục