Không để xảy ra sai sót trong kỳ thi quốc gia

Chiều 15-6, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018 qua 5 đầu cầu truyền hình: Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ.


Không để xảy ra sai sót trong kỳ thi quốc gia

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh phải hạn chế sai sót nhỏ nhất có thể xảy ra trong công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018. Đặc biệt, từ việc lọt đề thi vừa rồi ở kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị kỳ thi tuyệt đối không sơ sót, không để lọt đề thi. Việc tổ chức xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh cũng phải bài bản, đúng theo quy chế.

“Kinh nghiệm cho thấy nguyên nhân gốc rễ của những sai sót là giám thị không nắm rõ quy chế, không đọc, đọc tắt quy chế” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, công tác xét tuyển năm 2017 cơ bản thành công nhưng còn một số hạn chế. Năm nay các trường được tự chủ mạnh hơn, như được định điểm sàn (trừ ngành Sư phạm) nên càng phải nâng cao tính trách nhiệm. Dù khó khăn tuyển sinh các trường cũng không được tuyển sinh kiểu “vơ bèo vạt tép”.

Để đảm bảo nghiêm túc cho kỳ thi, năm nay, Bộ GD- ĐT đã chỉ đạo các sở GD-ĐT bố trí hơn 4.000 cán bộ thanh tra cắm chốt tại tất cả các điểm thi THPT quốc gia trên cả nước.

Theo quy chế, mỗi phòng thi có 24 thí sinh do 2 giám thị phụ trách; 7 phòng thi sẽ có 1 giám sát thi do điểm trưởng chỉ đạo. Thanh tra Sở GD-ĐT sẽ thanh tra tất cả các điểm thi, từ điểm trưởng, giám thị đến giám sát và các đối tượng liên quan. Điểm mới trong công tác thanh tra kỳ thi THPT quốc gia 2018 năm nay là mỗi hội đồng thi có 2 cán bộ thanh tra, 1 của địa phương, 1 của trường đại học phối hợp.

Tin cùng chuyên mục