Không còn tự tin "mời Bộ lên chấm" như trước, Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình nói lời xin lỗi

Trước sự cố gian lận điểm thi ở Hòa Bình, chiều 3-8, tại trụ Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Sở Bùi Trọng Đắc đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh sai phạm trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình cho hay, sau khi tổ công tác của Bộ GD-ĐT kết thúc chấm thẩm định ở Hòa Bình (chấm trong 2 ngày 21 và 22-7; công bố kết quả ngày 23-7), thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc các địa phương phải tiếp tục tự rà soát, nếu có gì bất thường phải báo cáo lên Bộ cũng như cơ quan công an, Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình đã tiếp tục rà soát quy trình tổ chức thi, chấm thi. Qua rà soát, thấy có những nội dung trong quá trình chấm thi, cần báo cáo lên cơ quan thẩm quyền", lãnh đạo Sở đã gọi điện báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Công an tỉnh và Bộ GD-ĐT.

Không còn tự tin "mời Bộ lên chấm" như trước, Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình nói lời xin lỗi ảnh 1 Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình Bùi Trọng Đắc
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình nói ông rất buồn và xin lỗi phụ huynh, xin lỗi các em học sinh, các thầy cô giáo về sự việc nghiêm trọng này.

“Tôi xin chịu trách nhiệm những nội dung dưới quyền quản lý của mình. Chờ cơ quan điều tra công bố kết quả, tôi sẽ xử lý cán bộ theo quy chế thi và quy định pháp luật", ông Bùi Trọng Đắc cho biết.

Trước đó, khi dư luận đặt nghi vấn về điểm thi bất thường tại Hòa Bình, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình đã tự tin về kết quả thi của Hòa Bình là xác thực, tỉnh cũng đã chủ động về báo cáo với Bộ GD-ĐT và tự tin “mời Bộ lên chấm thẩm định lại nếu nghi ngờ”.

Lý giải về việc này, ông Bùi Trọng Đắc cho hay, Ban chỉ đạo thi của tỉnh chỉ đạo rất nghiêm túc công tác thi, cá nhân ông tin tưởng cấp dưới.

"Khi lãnh đạo địa phương gọi anh em chấm thi lên làm việc, mọi người đều khẳng định làm đúng và quả quyết chịu trách nhiệm với lãnh đạo địa phương, với Sở về việc này. Tôi nghĩ mình không chủ quan và tin tưởng anh em. Giờ sự việc thế này, tôi rất buồn và áy náy", ông Đắc nói.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình cũng cho biết chưa xác định có bao nhiêu bài thi bị can thiệp và chưa xác định được ai liên quan, tuy nhiên sẽ kiên quyết xử lý vụ việc này theo đúng quy định pháp luật và quy chế thi.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi. Kết quả khiến dư luận nghi ngờ khi số điểm môn Toán từ 9 điểm trở lên có 27 thí sinh, chiếm 4,7% cả nước.

Xét theo khối thi truyền thống (A, A1, B, C, C3, D1), tỉnh miền núi này có 22 trên tổng số 324 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Phân tích dữ liệu của một số chuyên gia giáo dục đều chỉ rõ sự bất thường trong điểm thi của Hòa Bình.

Tin cùng chuyên mục