Không chìm

 
- Đích thân sếp ngành đường sắt xứ mình mới cho biết là từ đầu năm tới, khách đi tàu lửa sẽ được cung cấp suất ăn của máy bay. Thức ăn sẽ được đưa lên tàu từ các ga Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội. Doanh nghiệp đảm nhiệm cung ứng suất ăn cũng chính là đơn vị đang bán “cơm máy bay” cho hàng không nội.

- Nghe dịch vụ đường sắt là thấy hơi... ngài ngại. Liệu rằng hành khách sẽ bị ép ăn cơm nhà tàu với giá cao mà chất lượng thấp?

- Chất lượng thì sẽ được cầu chứng như suất ăn trên máy bay, với lượng nhiều hơn một chút. Còn về phần ăn trên tàu thì được tính vào giá vé. Nhưng cái đáng chú ý là ngành đường sắt không tăng giá vé. Cho nên có thể hiểu việc cung cấp suất ăn chính là nâng cấp dịch vụ cho khách đi tàu.

- Nếu được vậy thì cũng ngon đó. Tuy vậy, kinh doanh đường sắt thì đang lỗ tè le. Tăng thêm dịch vụ, tức là họ sẽ lỗ thêm à?

- Sếp đường sắt cho biết rằng họ thay đổi cái nhìn, phù hợp với tư duy thị trường. Thay vì chăm chăm nhắm vô lợi nhuận trên từng vé, nay họ sẽ cải thiện dịch vụ để thu hút nhiều khách đi. Đông khách thì mới có lãi bền.

- Giải thích vậy nghe cũng vui. Đường sắt là ngành lâu nay ù lì, không chịu vẫy vùng để bơi. Giờ biết nhìn ra lối thoát từ dịch vụ, cũng là một cách để tự cứu mình không chìm.

Tin cùng chuyên mục