Không chìm

Rốt cuộc, Thanh tra Chính phủ cũng đã công bố những sai phạm của ông Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái. Ổng có chức vụ cao, mà lại vi phạm nhiều quy định. Khu biệt phủ của người nhà ổng đứng tên cũng được chính quyền sở tại chuyển đổi mục đích sử dụng sai luật. Nữa, là còn chuyện nợ đọng thuế, phí khi được cấp đất.
- Thế cái sai của ông giám đốc sở là gì?
- Thanh tra cho biết ổng kê khai tài sản, thu nhập không trung thực. Cái này là sai rành rành. Nhưng cũng dễ hiểu thôi, chớ làm sao kê khai cho khớp được chuyện lương cán bộ công chức mà có biệt phủ, có nhiều tài sản khủng.
- Nói rộng ra, “điển hình làm giàu” như ông giám đốc sở ấy có nhiều không? Và ngoài ổng, cụ thể còn ai nữa?
- Cái đó chưa có cơ quan chức năng công bố thì không ai dám cầm đèn chạy trước ô tô. Nhưng dư luận thì cứ ồn lên rằng nhiều người khi có chức thì thường giàu nhanh. Và các tài sản của quan chức giàu đều có họ hàng hang hốc với việc làm sai quy định. Cái sai lậm nhất là họ luôn tìm cách biến của công thành “của ông”.
- Ờ, cái đó thực ra cũng không mới, vì người ta nói lâu rồi, chỉ chưa có bằng chứng xác thực. Cả chuyện ông giám đốc sở kể trên nữa, thấy thanh tra mãi mà không công bố, ai cũng sợ chìm xuồng. Lòng tin đã không tắt, vì xuồng... không chìm!

Tin cùng chuyên mục