Không chỉ Google, nhiều hãng công nghệ Mỹ “ngừng kết nối” với Huawei

Hôm nay, các hãng tin quốc tế thông tin về việc Google đã đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei. Theo đó, Huawei sẽ không được tiếp cận các bản cập nhật Android trong tương lai, cũng như không được sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của Google.

Điều này được cho là xuất phát từ lệnh của chính phủ Mỹ, nhằm mục đích cấm cửa các công ty gây nguy hại đến an ninh quốc gia bán sản phẩm vào Mỹ, cũng như cấm các công ty Mỹ bán công nghệ cho họ. Google là công ty đầu tiên đưa ra phản hồi về sắc lệnh này.

Không chỉ Google, nhiều hãng công nghệ Mỹ “ngừng kết nối” với Huawei ảnh 1 Một sản phẩm di động của Huawei

Với việc Google đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei, điều đó có nghĩa là Huawei sẽ không được sử dụng hệ điều hành Android cùng những thiết bị phần cứng, bản quyền công nghệ do các công ty Mỹ sở hữu.

Không chỉ vậy, đến trưa nay, hãng tin Bloomberg cũng có thông tin, một loạt công ty công nghệ Mỹ như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đều sẽ tuân theo lệnh của chính phủ Mỹ và ngừng cung cấp linh kiện, công nghệ cho Huawei.

Không chỉ Google, nhiều hãng công nghệ Mỹ “ngừng kết nối” với Huawei ảnh 2 Mới đây, Huawei đã giới thiệu những chiếc di động mới nhất của hãng này tại Việt Nam

Về việc Google ngừng hợp tác Huawei liên quan Android phát ngôn chính thức của Google đã có thông tin ngắn gọn: "Chúng tôi tuân thủ sắc lệnh và đang xem xét các vấn đề liên quan. Đối với người dùng dịch vụ của chúng tôi, Google Play và các giải pháp bảo vệ từ Google Play Protect sẽ tiếp tục được vận hành trên các thiết bị Huawei sẵn có".

Tin cùng chuyên mục