Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh

Gần 21 giờ tối 8-7, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trở lại tại khu vực rừng trên núi Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Sau nhiều giờ xuyên đêm nỗ lực dập lửa, đến rạng sáng 9-7, các lực lượng chức năng và người dân đã khống chế được đám cháy rừng.
Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy rừng trong đêm
Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy rừng trong đêm
Sáng 9-7, ông Nguyễn Văn Thành, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, rạng sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người dân đã khống chế, dập tắt được đám cháy rừng trên khu vực núi Nầm, địa bàn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và xã Sơn Thủy, huyện miền núi Hương Sơn.

Theo ông Thành, hiện vẫn chưa thống kê được mức độ thiệt hại. Các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực để đề phòng đám cháy có thể bùng phát trở lại. Tại khu vực rừng này trồng cây keo xen lẫn cây thông, trong đó chủ yếu là cây keo, rừng được giao khoán cho người dân.

Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 1 Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa trong đêm
Trước đó, khoảng 11 giờ 20 phút ngày 8-7, người dân phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng phát lên tại khu vực rừng núi Nầm, địa bàn giáp ranh giữa xã Sơn Châu và xã Sơn Thủy. Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

Tuy nhiên, đến khoảng gần 21 giờ tối cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trở lại trên khu vực rừng trên núi Nầm. Lúc này, do thời tiết nóng, gió Lào thổi mạnh, có nhiều thực bì khô, khiến ngọn lửa lan nhanh, lửa đỏ rực cả một khu vực rộng lớn.

Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 2 Ngọn lửa bùng cháy trong đêm
Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng trăm người, gồm lực lượng kiểm lâm, Công an huyện Hương Sơn, Ban chỉ huy Quân sự huyện, chính quyền địa phương, dân quân tự vệ cùng người dân mang theo các vật dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, làm đường băng cản lửa, nỗ lực dập đám cháy.

Nhiều xe chữa cháy chuyên dụng của lực lượng phòng cháy chữa cháy được huy động đến hiện trường gần khu vực bìa rừng để chủ động khống chế đám cháy, không cho lửa lan vào nhà dân ở gần đó.

Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ một số hộ dân có nhà ở gần bìa rừng di dời tài sản đến khu vực đảm bảo an toàn. 

Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 3 Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa trong đêm
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 4 Đám cháy lan rộng
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 5 Ngọn lửa bùng cháy dữ dội trên rừng
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 6 Gió Lào thổi mạnh khiến ngọn lửa lan nhanh trong đêm
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 7 Lựa lượng chữa cháy cùng phương tiện có mặt tại hiện trường
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 8 Lực lượng và phương tiện chữa cháy có mặt tại hiện trường
Lực lượng tham gia chữa cháy có mặt tại hiện trường
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 10 Lực lượng chức năng triển khai phương án chữa cháy đảm bảo an toàn cho các hộ dân ở bìa rừng
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 11 Khu vực gần hiện trường vụ cháy rừng
Khống chế đám cháy rừng trong đêm ở Hà Tĩnh ảnh 12 Lực lượng chức năng giúp người dân di dời tài sản

Tin cùng chuyên mục