Không an toàn với miếng dán màn hình điện thoại giá rẻ

Với mong muốn bảo vệ màn hình cho chiếc điện thoại khi bị rơi, va đập, nhiều người sử dụng miếng dán cường lực để chống trầy xước, giúp tăng cường khả năng chống chịu va đập và giữ độ bền cho màn hình.

Dễ dàng tìm mua các miếng dán cường lực trên thị trường, từ trên mạng cho đến các cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại. Đa dạng về mẫu mã và giá thành, đánh vào tâm lý thích mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng, gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều loại miếng dán cường lực chỉ từ 8.000 đồng đến vài chục ngàn đồng.

Các miếng dán cường lực giá rẻ đang tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người sử dụng, vì thường được làm rất mỏng, dễ vỡ khi va chạm, các mảnh vỡ rất bén nhọn, có thể gây thương tích cho người sử dụng điện thoại. 

Không an toàn với miếng dán màn hình điện thoại giá rẻ ảnh 1 Các miếng dán cường lực giá rẻ thường được làm rất mỏng, dễ vỡ khi va chạm,
Mới đây, anh Văn Toàn (ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TPHCM) đã bị thương khi miếng dán cường lực anh mua với giá chỉ 10.000 bị bể nát. Anh kể: “Tôi lỡ tay làm rơi chiếc điện thoại xuống sàn nhà, miếng dán cường lực bị vỡ vụn, những mảnh vỡ còn dính trên màn hình điện thoại nên tôi dùng tay gỡ ra thì bị nhiều mảnh vỡ nhỏ li ti đâm thẳng sâu vào các ngón tay. Vết thương không nguy hiểm lắm, nhưng buộc phải đến bệnh viện nhờ các bác sĩ gắp các mảnh kính ra”.

Hiện nay, các miếng dán cường lực giá siêu rẻ như vậy không đảm bảo chất lượng, do chỉ được làm bằng kính có sức chịu lực rất thấp, mỏng, dễ vỡ khi va chạm nhẹ. Mặt khác, khi vỡ sẽ tạo nên các mảnh kính sắc nhọn nhỏ li ti, nếu không cẩn thận khi chạm vào sẽ dễ bị đứt tay, nhiễm trùng. 

Tin cùng chuyên mục