Khối u buồng trứng kỳ quái mang hình thù bào thai 2 đầu

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được khối u buồng trứng rất lớn, hình thù kỳ quái, dài khoảng 20 cm dính sát đại tràng

Ngày 31-10, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng rất lớn với hình thù khá kỳ dị cho một nữ bệnh nhân ở TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Bệnh nhân là chị Trương Thị T. (43 tuổi) tới Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khám trong tình trạng phát hiện u buồng trứng hơn 3 năm, kinh nguyệt không đều, đau bụng, đau nhiều vùng hạ vị. Kết quả khám lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, phần phụ phải của bệnh nhân Trương Thị T. có khối lớn, di động, đè đẩy gan, dạ dày, tụy, lách, ruột non, thận.

Khối u buồng trứng kỳ quái mang hình thù bào thai 2 đầu ảnh 1 Các bác sĩ đang phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng khá kỳ quái cho bệnh nhân 

Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán khối u buồng trứng phải nghi ngờ ung thư buồng trứng và chỉ định phẫu thuật cắt khối u, làm sinh thiết tức thì trong phẫu thuật cho bệnh nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng có kích thước dài khoảng 20 cm, dính sát đại tràng. Cắt phần phụ phải gửi sinh thiết lạnh cho kết quả ung thư buồng trứng phải.

Khối u sau khi được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân
Một ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh và sức khỏe ổn định. Theo các bác sĩ, ung thư buồng trứng là tình trạng xuất hiện các khối u ác tính ở buồng trứng. Tế bào trong những khối u này là những tế bào thất thường, chúng có thể xâm lấn và phá hủy các mô xung quanh. Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì dễ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Tin cùng chuyên mục