Khởi tố vụ tông xe khiến CSGT tử vong

Ngày 7-5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người khiến Đại úy Chu Quang Sáng (35 tuổi, cán bộ phòng CSGT tỉnh) tử vong.

Trước đó, vào ngày 17-4, sau khi gây tai nạn với một số xe máy, xe bồn và dùng rìu tấn công người dân Đồng Nai, Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, trú tại TPHCM) điều khiển xe bán tải 51C-952.29 bỏ chạy về hướng Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi đến khu vực thị xã Phú Mỹ, xe của Chủng bị tổ CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Chủng vẫn tiếp tục bỏ chạy nên đại úy Chu Quang Sáng cùng một chiến sĩ CSCĐ dùng mô tô truy đuổi. Đến khu vực đường rẽ vào cảng Cái Mép - Thị Vải,  Chủng đánh lái ép và tông phía sau xe của CSGT khiến Đại úy Chu Quang Sáng tử vong. 

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà đã cung cấp giấy tờ chứng minh Chủng bị tâm thần. Cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định đối với Chủng và xác định hành vi của Chủng là do lỗi cố ý khiến 1 người chết và 1 người bị thương nên có căn cứ khởi tố vụ án. Ngoài ra, tháng 11-2018, Chủng mới được cấp lại bằng lái xe tại TPHCM và qua xác minh ban đầu cho thấy giấy khám sức khỏe của Chủng có dấu hiệu bị làm giả. 

Tin cùng chuyên mục