Khởi tố thanh niên giả danh công an để lừa đảo chạy án

Lên mạng xã hội tự nhận mình là công an, Bình yêu cầu bị hại gửi 50 triệu đồng để lo chạy án tù thành án treo.

Đối tượng Bình tại cơ quan điều tra
Đối tượng Bình tại cơ quan điều tra

Ngày 28-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam nghi phạm đối tượng Mai Văn Bình (20 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông điều tra ban đầu, đầu tháng 7-2019, từ mạng xã hội, Bình quen biết với người phụ nữ tên B.K.L. (21 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Qua trò chuyện, đối tượng Bình biết chị L. có người quen đang ở tù. Với ý định lừa đảo, Bình tự xưng mình công tác ở Công an TP Hà Nội và có thể lo được cho người quen của chị L. hưởng án treo.

Sau đó, Bình yêu cầu chị L. đưa 50 triệu đồng để lo việc, nhưng do gia đình khó khăn nên chị L. nói chỉ có 30 triệu đồng thì Bình đồng ý.

Đến ngày 9-8, gia đình chị L. chuyển vào tài khoản của Bình 30 triệu đồng. Sau khi có tiền, Bình hẹn gặp L. tại TPHCM để nhờ bạn bè giúp đỡ nhưng không được.

Kế đó, Bình yêu cầu gia đình L. đưa thêm 5 triệu để lo việc nhưng bất thành. Nghi bị Bình lừa đảo, gia đình chị L. đã trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi mạo danh công an để lừa chạy án. Được biết, Bình có một tiền án cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin cùng chuyên mục